Công trình cầu An Hải bắc qua đầm Ô Loan, nối xã An Hải với
An Ninh Đông, dài gần 180m, rộng 9m, trọng tải 30 tấn; được đầu tư theo hình
thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao) với kinh phí gần 35 tỉ đồng. Đây là
dự án BOT đầu tiên ở Phú Yên do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Hòa Bình -
Phú Yên thực hiện. Sau nhiều năm thi công, đến nay cầu đã được thông xe. Việc
thông xe cầu An Hải trong dịp tết vừa qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đảm
bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông,
góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương lân cận; đồng thời
đảm bảo tốt hơn an ninh - quốc phòng.
Đối với công trình cầu Lò Gốm bắc qua sông Ngân Sơn nối thị
trấn Chí Thạnh với xã An Thạch (huyện Tuy An), quốc lộ 1 với thắng cảnh quốc
gia Gành Đá Đĩa đã được thông xe cuối năm 2012. Cầu Lò Gốm dài 117m, rộng 9m,
tải trọng thiết kế 60 tấn, đường dẫn hai đầu cầu dài 650m được xây dựng theo dự
án nâng cấp mạng lưới giao thông nông thôn sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng
Phát triển Châu Á (ADB). Việc hoàn thành cầu Lò Gốm giúp cho việc đi lại của
nhân dân trong vùng dễ dàng hơn, nhất là vào mùa mưa bão và góp phần phát triển
du lịch Phú Yên, trong đó có thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa.
Sau khi đi kiểm tra 2 dự án trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy
chỉ đạo Sở Giao thông vận tải đôn đốc các nhà thầu sớm hoàn thành một số hạng
mục còn lại của các dự án để sớm đưa vào sử dụng, góp phần đảm bảo giao thông
thông suốt và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của các xã ở huyện Tuy
An và phát triển du lịch Phú Yên.
(Theo PYO)