|
PCT
thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc trao quyết định thành lập Ban Tiếp công dân
tỉnh và quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, các Phó trưởng Ban tiếp công dân |
Dự
lễ công bố có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn
phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Viện KSND
tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và công chức Ban Tiếp công dân tỉnh.
Tại
buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Lê Tiến đã công bố quyết định của UBND tỉnh
Phú Yên về thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh; công bố các quyết định bổ nhiệm
Trưởng ban, Phó trưởng ban Ban Tiếp công dân tỉnh.
|
PCT
thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc phát biểu tại buổi lễ ra mắt Ban Tiếp công
dân tỉnh |
Phát
biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đánh giá cao
những cố gắng của Văn phòng UBND tỉnh và các ngành liên quan đã chuẩn bị các
điều kiện, tham mưu đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh thành lập Ban Tiếp công dân
tỉnh theo quy định tại Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định 64/2014/NĐ-CP
của Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc thành lập
Ban Tiếp công dân nhằm góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công
dân của Tỉnh.
Phó
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban
ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp trong công tác
tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chuẩn bị
các cơ sở vật chất để đảm bảo cho hoạt động của Ban Tiếp công dân.
Phó
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân
phải thường xuyên trau dồi đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, am hiểu pháp luật, kỹ
năng giao tiếp… để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chánh
Văn phòng UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo
của Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thể hiện tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cố
gắng chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, từng bước
tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh kiện toàn về mặt tổ chức biên chế, phân công
công tác, thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định.
Ngày 30/9/2014, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định số
1575/QĐ-UBND thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh trên cơ sở Phòng Tiếp công dân
thuộc Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên. Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Yên có chức năng tham mưu giúp
UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh, khiếu
nại, tố cáo của công dân. Là đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất xử lý đơn
thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy trình của Luật Khiếu nại,
Luật Tố cáo và Luật Tiếp công dân; theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của
các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả cho lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan có
thẩm quyền. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại
khoản 3 Điều 10 Luật Tiếp công dân và Điều 7 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày
26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp
công dân. Phạm vi tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại
Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều
12 Luật Tiếp công dân. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định phân công bà Hồ
Thị Nguyên Thảo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm nhiệm vụ kiêm Trưởng Ban
Tiếp công dân; bổ nhiệm ông Trần Kim Ngọc và bà Nguyễn Thị Thúy Hồng giữ chức
vụ Phó Trưởng ban Tiếp công dân. |
Tin, ảnh: Mỹ Luận