Thông tin hoạt động trong Tỉnh
Công bố ra mắt Ban Tiếp công dân tỉnh (29/10/2014)

Ngày 29-10, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ công bố ra mắt Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Yên. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 

PCT thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc trao quyết định thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh và quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, các Phó trưởng Ban tiếp công dân

Dự lễ công bố có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Viện KSND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và công chức Ban Tiếp công dân tỉnh.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Lê Tiến đã công bố quyết định của UBND tỉnh Phú Yên về thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh; công bố các quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, Phó trưởng ban Ban Tiếp công dân tỉnh.

PCT thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc phát biểu tại buổi lễ ra mắt Ban Tiếp công dân tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đánh giá cao những cố gắng của Văn phòng UBND tỉnh và các ngành liên quan đã chuẩn bị các điều kiện, tham mưu đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh theo quy định tại Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc thành lập Ban Tiếp công dân nhằm góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân của Tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chuẩn bị các cơ sở vật chất để đảm bảo cho hoạt động của Ban Tiếp công dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân phải thường xuyên trau dồi đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, am hiểu pháp luật, kỹ năng giao tiếp… để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thể hiện tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cố gắng chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, từng bước tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh kiện toàn về mặt tổ chức biên chế, phân công công tác, thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định.

Ngày 30/9/2014, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định số 1575/QĐ-UBND thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh trên cơ sở Phòng Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên.

Ban Tiếp công dân tỉnh Phú Yên có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân. Là đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy trình của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Tiếp công dân; theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả cho lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Luật Tiếp công dân và Điều 7 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Phạm vi tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 12 Luật Tiếp công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định phân công bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm nhiệm vụ kiêm Trưởng Ban Tiếp công dân; bổ nhiệm ông Trần Kim Ngọc và bà Nguyễn Thị Thúy Hồng giữ chức vụ Phó Trưởng ban Tiếp công dân.

 

Tin, ảnh: Mỹ Luận

Tin đã đưa

GIỚI THIỆU PHÚ YÊN

Video clip

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

Thư viện ảnh

Liên kết các website