|
Ảnh minh họa |
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm
học 2013-2014 tiếp tục giữ ổn định như năm 2013; chuẩn bị về mọi mặt để từng
bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn
thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm sau. Các Sở Giáo dục và
Đào tạo tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những ưu điểm,
hạn chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013; trên cơ sở đó, đề xuất các giải
pháp để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014. Trong năm học
này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng vào đại
học, cao đẳng đối với học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc
tế, khu vực và Cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong nước và quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu
các Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài đối
với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và các trường TCCN. Phấn
đấu đến hết năm học 2013-2014 có ít nhất 90% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông,
thường xuyên và trường TCCN hoàn thành báo cáo tự đánh giá và có nhất 10% cơ sở
giáo dục phổ thông, thường xuyên và trường TCCN được đánh giá ngoài; riêng cơ
sở giáo dục mầm non có ít nhất 20% số trường được đánh giá ngoài. Chú ý đảm bảo
chất lượng báo cáo tự đánh giá và báo cáo đánh giá ngoài.
(Theo PYO)